top of page
Search
  • Writer's pictureTiger Spoon

ข้อมูลและข้อควรระวังของวิธีลดน้ำหนักโดยใช้กล้วย!!



วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย การลดความอ้วนด้วยกล้วย เป็นวิธีการลดน้ำหนัก/ความอ้วนที่นิยมใช้กันทั่วโลกมาระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้การรับประทานกล้วยหอมแทนอาหารเช้านั่นเอง เนื่องจากกล้วยให้พลังงานสูง มีเกลือแร่วิตามินหลายชนิดที่ร่างกายต้องการ ดังนั้นการงดอาหารเช้าที่เคยรับประทานปกติ แล้วหันมารับประทานกล้วยแทนจึงไม่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียหรือขาดสารอาหารแต่อย่างใด


วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วยได้ผลจริงหรือไม่ การลดความอ้วนด้วยกล้วยได้รับการพิสูจน์มาแล้วเป็นเวลาหลายปี กับคนหลายล้านคนทั่วโลกว่าสามารถลดน้ำหนักได้จริง เนื่องจากการรับประทานกล้วยหอมตอนเช้านั้น จะทำให้ท้องอิ่ม ร่างกายได้รับวิตามินต่างๆเต็มที่ แต่ได้รับพลังงานน้อยกว่าการรับประทานอาหารเช้าทั่วไป ทำให้ไม่เกิดการสะสมพลังงานและไขมัน แถมร่างกายยังต้องดึงไขมันส่วนเกินออกมาใช้อีกด้วย ทำให้น้ำหนักลดลงได้ในที่สุด


วิธีลดความอ้วนด้วยกล้วย เหมาะกับใครบ้าง การลดความอ้วนด้วยกล้วยสามารถใช้ได้กับคนทุกเพศทุกวัยที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน เพียงแต่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหารเช้าเสียใหม่เท่านั้น จากที่เคยรับประทานอาหารหนักๆเช่น ขนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาว แฮม เบคอน ข้าวราดแกง โจ๊ก เกาเหลาเลือดหมู หรือข้าวเหนียวหมู้ปิ้งแสนอร่อย มาเป็นรับประทานกล้วยหรือกล้วยหอมเพียงอย่างเดียว หรือรับประทานกล้วยหอมและน้ำเปล่าก่อนรับประทานอาหารเช้าชนิดอื่นๆ


หมายเหตุ เด็กในวัยเรียนหรือผู้ป่วยในระยะพักฟื้น ไม่แนะนำให้รับประทานกล้วยเพียงอย่างเดียวในตอนเช้า เนื่องจากมีความต้องการพลังงานมาก โดยเฉพาะพลังงานจากโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและไขมัน ควรทำเมื่อรู้สึกว่าตัวเองอ้วน มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน หรือพ้นจากระยะพักฟื้นแล้วเท่านั้น



ร้าน Tiger Spoon ตัวแทนจำหน่ายขนม/ขนมกับแกล้ม จากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัดกล้วยหอมทองทอดกรอบ รสซอสต๊อด ตรา MAKE BY TODD : https://tigerspoon014.wixsite.com/tigerspoon/

6 views0 comments
bottom of page